Vịnh Ine Funaya ở Kyoto

Vịnh Ine  Funaya ở Kyoto

Ine no Funaya -Venice bí ẩn của Kyoto.

Funaya tiếng Nhật có nghĩa là “nhà thuyền”, và đúng với tên gọi của ngôi làng, có tới hơn 200 nhà thuyền im lìm nối tiếp dọc bờ vịnh Ine. Nhà thuyền bằng gỗ được xây dựng kiểu truyền thống, bao gồm nhà ở, nhà kho và cả “garage thuyền” để buộc tàu ở dưới, đảm bảo việc sinh hoạt và làm ăn của cư dân làng Ine.

伊根舟屋 - Ảnh của Ine no Funaya, Ine-cho - Tripadvisor

Hướng mặt ra biển rộng lớn, làng Ine No Funaya được bao bọc bởi cảnh quan núi non hùng vĩ xung quanh, tạo nên một bức tranh tuyệt mỹ có biển có rừng, có sự hoang sơ mộc mạc từ các căn nhà nhỏ xinh như đang bồng bềnh trên mặt biển. Hãy tưởng tượng một sớm mai thức dậy, ánh mặt trời đỏ loang loáng nước soi bóng xuống cả những căn nhà đang ngủ yên chợt bị đánh thức bởi bình minh, Ine lúc ấy đẹp tựa một chốn cổ tích.

Làng chài Ine no Funaya | 12 Nét Đẹp Vùng Kansai Nhật Bản - Kênh truyền  hình Đài Tiếng nói Việt Nam - VOVTV

Bên cạnh mực nước biển ở Vịnh Ine đối mặt với biển Nhật Bản, có hơn 230 căn nhà nổi ở quận Funaya, các căn nhà truyền thống. Ở tầng đầu tiên, có một bãi đậu tàu, kho chứa và một xưởng chế biến, được sử dụng rộng rãi như chuẩn bị đánh bắt, chăm sóc ngư cụ, làm khô cá khô và bảo quản nông sản. Tầng 2 đã trở thành nơi sinh sống như phòng khách và quán trọ. Người ta cho rằng funa đã tồn tại từ khoảng giữa thời Edo.

Ngôi làng được mệnh danh Venice phiên bản Nhật - Du lịch - Việt Giải Trí

Các hoạt động vui chơi, khám phá văn hóa của làng Ine cũng khá nhiều, hãy tới công viên Funaya no Sato cách làng vài phút đi bộ để thu vào tầm mắt toàn cảnh vịnh Ine xinh đẹp, thưởng thức ẩm thực đa dạng địa phương ở các nhà hàng khách sạn trên funaya hay ở izakaya bình dân.

Địa chỉ 長野県木曽郡大桑村野尻

lovejapan

lovejapan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *