3 điểm không bỏ lỡ khi đến KYOTO

3 điểm không bỏ lỡ khi đến KYOTO

Bỗng thấy nhớ Kyoto như một hoài niệm đẹp đẽ, khiến người ta không thể không yêu, rồi nhớ nhung day dứt. Một Kyoto cổ kính, trầm mặc, dịu hiền, làm hài lòng ngay cả những vị khách cọc cằn khó tính nhất. Một Kyoto đầy tình, dễ dàng khiến con người ta rung động. Kyoto là một nước Nhật xưa cũ thu nhỏ đầy đẹp đẽ, tinh tế và thi vị. Nhớ Kyoto , chính là nhớ một vẻ đẹp truyền thống giữa dòng chảy hiện đại xô bồ…

Dịu dàng Kyoto, cố đô vạn người mê, mê bởi vẻ đẹp đặc biệt chẳng nơi nào có được.Sau đây 3 điểm các bạn nên đi

1.Rừng trúc huyền thoại KYOTO

Cung đường huyền thoại mà bất cứ tour du lịch nào khi đến kyoto cũng đều phải có.
Con đường mòn xuyên rừng trúc chỉ kéo dài khoảng 400m nhưng lại rất nổi tiếng trên thế giới và thường được dùng làm nơi để quay phim hoặc quảng cáo.

Cách đi : Từ ga Kyoto
– Xe buýt số 73 với 230Yen.
– Lên tàu từ 京都 đi hướng Kameoka 亀岡 đường ray số 32/33 – dừng tại Saga arashiyama 嵯峨嵐山駅 với 240Yen.

2 . Chùa Vàng Kinkakuju

Với kiến trúc độc đáo và nổi tiếng tại cố đô Kyoto, chùa Gác Vàng Kinkaku-ji 金閣寺 là một ngôi chùa được ôm trọn bởi thiên nhiên tươi đẹp và trù phú. Cả ngôi đền được phủ lên một màu vàng kim lấp lánh ✨ với kiến trúc 3 tầng mang ba phong cách kiến trúc và văn hóa hoàn toàn khác nhau.

Chùa Vàng Kinkakuji – Ngôi chùa xa hoa bậc nhất Nhật Bản


Cách đi

Có rất nhiều cách để bạn có thể di chuyển đến ngôi chùa vàng Kinkakuji nổi tiếng này.
Cách thứ nhất: Di chuyển bằng xe buýt số 101 hoặc 205 từ Kyoto Station, mất khoảng 40 phút và 230 ¥.
Cách thứ hai: Di chuyển từ ga tàu điện ngầm Kitaoji Station, mất khoảng 15 phút và 260 ¥, sau đó bắt xe taxi (10 phút, 1000-1200 ¥) hoặc bắt tiếp xe buýt số 101, 102, 204 hoặc 205 (10 phút, 230 ¥) để đến chùa vàng Kinkakuji.
Chùa vàng được mở cửa tất cả các ngày trong tuần, từ 9 giờ sáng đến 5 giờ chiều để chào đón các du khách (vé vào cửa ¥ 400).
Nói đến Sagano không thể không nghĩ đến rừng trúc. Con đường mòn kéo dài khoảng 400m ở khu vực gần sơn trang Okochi – từ đền Nonomiya-jinja băng qua phía bắc của chùa Tenryu-ji, rất nổi tiếng và thường được dùng làm nơi để quay phim hoặc quảng cáo. Đi dạo chầm chậm giữa rừng trúc xanh rì rào, trong bầu không khí sảng khoái vào mùa thay lá mới là điều thật tuyệt vời.
Ga gần nhất là ga Arashiyama của tàu điện Keifuku, hoặc ga Arashiyama của Hankyu Arashiyama line, ga Sagaarashiyama của JR Sagano line.

3. Chùa Kiyomizu – Kyoto

Chùa Kiyomizu – dera (Tiếng Việt là Chùa Thanh Thủy) được xây dựng vào đầu thời kỳ Nara (năm 778), Trải qua nhiều biến cố và hỏa họan nên kiến trúc thời kỳ đầu không còn nữa và ngôi chùa hiện nay được xây dựng lại từ năm 1633.

Cổng chính có tên là Niomon (Cổng Nhị Vương) được xây dụng lại năm 2003 (chính diện 10m, ngang 4,8 m và cao 8.5 m) ngày xưa làm bằng sơn mài nên cũng được gọi là Cổng Đỏ. Cổng Nhị Vương nằm ngay những bậc nấc đầu tiên, phía tây Chùa. Sau khi qua khỏi cổng chính là 1 con đường cong cong dẫn vào chính đường : phía trước chính đường còn có nhiều hạng mục chùa chiền, tháp ba tầng …

Cổng chính có tên là Niomon (Cổng Nhị Vương)

Dịu dàng Kyoto, cố đô vạn người mê, mê bởi vẻ đẹp đặc biệt chẳng nơi nào có được.

Địa chỉ : 294 Kiyomizu, Higashiyama Ward, Kyoto, 605-0862, Nhật Bản

lovejapan

lovejapan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *