Cách đi tàu tiện và rẻ nhất tại Nhật

Cách đi tàu tiện và rẻ nhất tại Nhật

Bạn muốn vivu tại Nhật Bản khá nhiều tiền, nhưng với cách này bạn tiết kiệm chi phí rất nhiều. Có vé chính là vé 青春 18 き っ ぷ (Seishun juuhachi kippu) hay còn gọi tắt là vé Seishun

Vé Seishun là gì?

Hướng dẫn cách đi tàu điện ở Nhật Bản từ A đến Z

Vé Seishun-18-kippu (青春 18 き っ ぷ)
Nghỉ tết
rồi có thể sử dụng vé Seishun-18-kippu (青春 18 き っ ぷ) của JR để đi du lịch thăm bạn ở xa để tiết kiệm.
This car has only mode is the normal and train kaisoku (快速), not go tokkyu (特急) và Shinkansen là
vé 5 dùng cho 5 ngày giá trị 12000Yên
tính ra một ngày đi bao xa cũng chỉ mất 2500yen có
thể sử dụng cho 2-5nguoi – đi 1 ngày ok

Vào thời gian nghỉ dài nếu bạn muốn vi vu trải nghiệm Nhật Bản, vé tàu 青春 18 き っ ぷ (Seishun 18) sẽ là lựa chọn hợp lý và cực kỳ thuyết phục, à nhầm tiết trước, dành cho bạn.
Với vé Seishun 18, bạn chỉ cần bỏ qua 2410 yên / ngày, bạn có thể vi phạm các tuyến của hãng JR. Nếu bạn còn trẻ, khỏe, có thời gian thì ngại gì mà không thử 1 lần sử dụng vé Seishun này để trải nghiệm Nhật Bản nhỉ.

Vé Seishun được bán theo đợt. Trong năm sẽ có 3 đợt bán vé, cụ thể như sau:

-Mùa xuân: vé bắt đầu bán từ 20/2 đến 31/3, có hiệu lực từ 1/3 đến 10/4.

-Mùa hè: vé bắt đầu bán từ 1/7 đến 31/8, có hiệu lực từ 20/7 đến 10/9.

-Mùa đông: vé bắt đầu bán từ 1/12 đến 31/12, có hiệu lực từ 10/12 đến 10/1.

Tuy nhiên, một lần mất hết 2370 yên, nhưng trên một vé Seishun thường bao gồm 5 lần đi, tổng giá trị là 11,850 yên. Khi mua vé, bạn phải trả 11,850 yên trong một lần. Tự nhiên, có thể sử dụng chung cho nhiều người, cho nên bạn có thể sử dụng theo những cách sau:

– Bạn sử dụng một mình trong 5 ngày khác nhau (không cần liên kết)

– Bạn đã sử dụng một vé cho 5 người trong một ngày.

– Bạn đã sử dụng một vé cho 3 người trong một ngày, tức là còn dư lại 2 vé, sau đó còn lại bạn có thể sử dụng 2 vé đó cho 2 người.
Vé Seishun thường được mua tại các み ど り 窓 口 (Midori madoguchi) của JR ga. Tại bất kỳ ga nào có み ど り 窓 口, bạn đều có thể mua được vé Seishun. Bạn chỉ cần nói như vậy và nói: ”青春 18 き っ ぷ を く だ さ い” (Seishun juuhachi kippu wo kudasai), nghĩa là “bán cho tôi vé Seishun” là nhân viên sẽ hiểu. Ngoài ra, bạn có thể mua vé tại các máy bán vé tự động. Tuy nhiên, máy bay vé này chỉ được đặt giới hạn ở một số ga lớn.

知識 ゼ ロ か ら わ か る 「青春 18 き っ ぷ」 買 い 方 や 使 い 方 基本 ー ル か ら 「特例」 ま で | 乗 り も の ニ ュ ー ス

Khi sử dụng Seishun ticket, bạn không đi bằng cửa sổ thông thường, mà phải đi qua phòng bảo vệ bên cạnh vé máy bay, vé cho họ và nói số cho họ biết. Lần đầu tiên, họ sẽ kiểm tra, nhấn ngày (như hình trên) và cho bạn qua. Những lần sau trong ngày, nếu bạn muốn thoát khỏi ga rồi quay lại, bạn chỉ cần làm tương tự, nhưng lần bảo vệ này chỉ cần nhìn vào ngày và cho bạn qua, không cần phải đóng dấu nữa. Lưu ý khi vào ga, bạn cần đi đúng số người đã ấn vào vé.

Một số mẹo khi sử dụng vé Seishun

Trong trường hợp bạn chỉ mới sử dụng 3 lần vé, còn 2 lần sau bạn nghĩ sẽ không có cơ hội để sử dụng thêm, bạn có thể bán lại vé đó cho các cửa hàng 券 シ ョ ッ プ (Kinken shoppu), không hạn chế như 大 黒 屋 (Daikokuya), để lấy lại tiền. Nếu bạn bán sớm, có thể bạn nhưng tôi sẽ được vài trăm yên đấy. Ngoài ra, trong trường hợp bạn chỉ cần 2 hoặc 3 lần thay vì 5 lần, bạn cũng có thể mua vé ở các cửa hàng này.

Bạn có thể sử dụng Yahoo! application Norikae to dò đường (bài viết this tham khảo). Khi sử dụng, bạn nhớ lựa chọn các công thức chuyển đổi như Shinkansen, tàu Tokkyu, máy bay… nhé.

Bạn nên tra time tàu, up lịch đầy đủ trước khi phát. Nếu bạn trễ tàu ở một ga thôi, bạn có thể sẽ kéo dài thêm một vài ngôn ngữ hoặc một vài ngôn ngữ.

lovejapan

lovejapan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *