Nhật Bản có thể dỡ bỏ tình trạng khẩn cấp trước 31/5

Chính phủ Nhật Bản có thể dỡ bỏ tình trạng khẩn cấp trước 31/5 đối với nhiều nơi trong số 34 tỉnh không thuộc diện cảnh báo đặc biệt.

Phát biểu trên chương trình của NHK hôm Chủ Nhật, Bộ trưởng Tái thiết Kinh tế Nishimura Yasutoshi nói rằng chính phủ sẽ cân nhắc dỡ bỏ tình trạng khẩn cấp sau khi nghe ý kiến ban chuyên gia vào tuần tới. Ông cho biết sẽ cân nhắc quyết định dựa trên các yếu tố như số ca mới hàng tuần giảm và tỉ lệ ca nhiễm mới trên tổng dân số của địa phương.

Bộ trưởng Y tế, Lao động và Phúc lợi Kato Katsunobu đề cập đến trợ cấp tuyển dụng cho các doanh nghiệp không sa thải nhân viên dù doanh số giảm. Ông cho biết chính phủ đang đơn giản hoá thủ tục để chi trả trong vòng sớm nhất là 2 tuần sau khi nhận được đơn xin trợ cấp. Chính phủ cũng đang cân nhắc nâng giới hạn trần số tiền trợ cấp 8.330 yên/người/ngày để doanh nghiệp trả cho nhân viên phải nghỉ làm vì vi-rút lây lan.

Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản Mimura Akio cũng tham gia chương trình. Ông nói doanh nghiệp phá sản và đóng cửa kinh doanh sẽ gây thiệt hại nặng nề cho xã hội, và thúc giục chính phủ chi trả trợ cấp trong thời gian sớm nhất.

lovejapan

lovejapan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *