Khám phá Osaka

Khám phá Osaka
Khám phá Osaka – Thủ đô của Tây Nhật Bản
Osaka 2.jpg

Osaka là thành phố chính của vùng Kansai ở Tây Nhật Bản. Là thành phố lớn nhất trong khu vực ba thành phố Osaka-Kyoto-Kobe và là thủ phủ của tỉnh Osaka, thành phố là một điểm đến du lịch nổi tiếng với nhiều địa điểm tham quan và nhiều hoạt động.

Tìm hiểu về Thành phố Osaka tuyệt vời

Khi bạn tìm hiểu về Osaka, bạn sẽ có thể hiểu được lý do thành phố này ra đời như thế nào. Trong suốt cuộc đời của thành phố, từ những tàn tích được tìm thấy vào thế kỷ 5 – 6 trước Công nguyên đến thời Minh Trị Duy tân, Osaka luôn là một thành phố cảng của miền Tây Nhật Bản và là thủ đô công nghiệp của Nhật Bản trước Thế chiến thứ hai.

Trong lịch sử, Osaka được gọi là Naniwa, và trong một vài năm ngắn ngủi là thủ đô của Nhật Bản trong thời kỳ Nara. Vào ngày 1 tháng 1 năm 1868, Osaka là một trong hai thành phố mở cửa cho thương mại nước ngoài, thành phố còn lại là thành phố tiền thân của Kobe, Hyogo. Điều này gây ra một dòng vốn đầu tư nước ngoài làm tăng đáng kể nền kinh tế của thị trấn.

Osaka hiện đại ra đời vào năm 1889 khi nó cuối cùng đã trở thành khu vực tự quản của riêng mình. Khởi đầu chỉ với 15 km vuông cho toàn bộ thành phố, khu vực đô thị kể từ đó đã mở rộng lên đến 223 km vuông.

Hoạt động giải trí ở Osaka

Với bề dày lịch sử lâu đời như vậy, có rất nhiều hoạt động ở Osaka để làm cho chuyến đi của bạn đến Nhật Bản trở nên thú vị nhất có thể. Từ những lâu đài lịch sử của Nhật Bản đến một trong những công viên giải trí lớn nhất ở Nhật Bản, Osaka có rất nhiều hoạt động.

Lâu đài Osaka lịch sử
Lâu đài Osaka.jpg

Được trùng tu vào năm 1997, Công viên Lâu đài Osaka và Lâu đài Osaka giới thiệu hai km vuông lịch sử xinh đẹp của Nhật Bản ở trung tâm của Osaka. Pháo đài lần đầu tiên được xây dựng vào năm 1583 để thống nhất Nhật Bản dưới thời Hideyoshi, khi nó không hoạt động do cuộc tấn công của gia tộc Tokugawa, lâu đài được sử dụng như một biểu tượng của lịch sử lâu đời của Nhật Bản.

Thông tin điểm

  • Tên địa điểm: Khu lâu đài Osaka

  • Địa chỉ đường phố: 1-1 Osakajo, Chuo, Osaka 540-0002

  • Cách đi: 1 phút đi bộ từ ga Osakajokoen trên tàu Osaka Monorail

Bơi cùng đàn cá tại Thủy cung Osaka
Kaiyukan.jpg

Thủy cung Osaka là một trong những thủy cung lớn nhất thế giới. Được trưng bày bên trong cơ sở là 27 bể, chứa 620 loài khác nhau. Phần lớn các sinh vật được trưng bày là từ Vành đai Lửa của Thái Bình Dương, với các cuộc triển lãm mô phỏng lại môi trường mà những sinh vật biển này sẽ sinh sống một cách tự nhiên.

Thông tin địa điểm
  ・ Tên địa điểm: Osaka Aquarium Kaiyukan
  ・ Địa chỉ đường phố: 1-1-10 Kaigandori, Minato-ku, Osaka 552-0022
  ・ Cách đi: 5 phút đi bộ từ ga Osakako trên tuyến tàu điện ngầm Chuo

Đi học tại Đại học Osaka

Bạn sẽ cần phải đăng ký để vào bất kỳ lĩnh vực học thuật nào của Đại học Osaka. Nhưng Toyonaka Campus có một số địa điểm miễn phí để xem nếu bạn quan tâm đến lịch sử của Nhật Bản và trường đại học.

Đại Học Osaka Nhật Bản - Điều Kiện, Chi Phí, Học Bổng, Ngành Học++

Bảo tàng Đại học Osaka vào cửa miễn phí và có một vòng quay các cuộc triển lãm dựa trên lịch sử Nhật Bản, với các mặt hàng truyền thống được trưng bày để du khách tham quan. Để tìm hiểu thêm, thư viện chính cũng được sử dụng miễn phí trong khuôn viên trường với hàng nghìn hàng nghìn đầu sách.

Thông tin địa điểm
  ・ Tên địa điểm: Cơ sở Toyonaka Đại học Osaka
  ・ Địa chỉ đường phố: 1-32 Machikaneyamacho, Toyonaka, Osaka 560-0043
  ・ Cách đi: 1 phút đi bộ từ ga Shibahara trên tàu Osaka Monorail

Hoạt động giải trí khác tại Osaka

Khám phá thêm những điều cần làm ở Osaka và vui chơi khám phá tất cả các điểm tham quan mà thủ đô Kansai có.

Công viên lâu đài Osaka

Bên trong khuôn viên Lâu đài Osaka, bạn sẽ tìm thấy nhiều thứ để làm và xem. Đi dạo quanh công viên vào mùa xuân sẽ mang đến cho bạn một khung cảnh rực rỡ của hoa anh đào nở rộ, và nếu bạn đi vào mùa thu, bạn sẽ có thể trải nghiệm những chiếc lá màu. Bên trong Lâu đài là Bảo tàng Lâu đài Osaka có đài quan sát trên tầng 8 nhìn ra Osaka.

Triển lãm Thái Bình Dương tại Thủy cung Osaka

Triển lãm Thái Bình Dương tại Thủy cung Osaka là triển lãm lớn nhất được trưng bày. Được trưng bày bên trong bể là một số sinh vật nguy hiểm nhất làm duyên cho Trái đất, bao gồm nhiều loài cá mập. Với 30.000 loài động vật được trưng bày, đây là địa điểm không thể bỏ qua ở Osaka.

Ga Osaka | Osaka Điểm tham quan | Du lịch Nhật Bản | JNTO

Cảm giác mạnh ở Osaka Universal Studios

Osaka Universal Studios là nơi có một số trò chơi và khu công viên giải trí tốt nhất trên thế giới. Là phiên bản Nhật Bản của công viên giải trí Orlando, nhiều điểm tham quan tương tự được tái tạo cho Nhật Bản.

How to Save Money at Universal Studios Japan (USJ): Tips for Visitors |  Japan Cheapo

Khu vực nổi tiếng nhất là Thế giới phù thủy của Harry Potter, một khu vực rộng lớn tái hiện thị trấn Hogsmeade từ các bộ phim nổi tiếng “Harry Potter”. Công viên cũng có các điểm tham quan theo chủ đề xung quanh các tài sản Nhật Bản như Hello Kitty, Attack on Titan và Evangelion.

Thông tin địa điểm
  ・ Tên địa điểm: Universal Studios Japan Osaka
  ・ Địa chỉ đường phố: 2-1-33 Sakurajima, Konohana-ku, Osaka 554-0031
  ・ Cách đi: 1 phút đi bộ từ ga Universal City

Thưởng thức Grub của bạn tại một nhà hàng Osaka

Thành phố lớn nhất của Kansai được mệnh danh là Nhà bếp của Nhật Bản và nhiều nhà hàng Osaka ngon đã phản ánh điều đó.

Nếm thử Sushi Osaka

Nếm thử sushi Osaka là một việc phải làm khi đến thành phố. Nhờ lượng cá tươi dồi dào, bạn sẽ khó tìm được món sushi dở khi tìm địa điểm ăn uống. Đối với những người muốn thử những món ngon nhất, Kurosugi là nhà hàng sushi được trao sao Michelin ở khu vực Kita cung cấp thực đơn lập sẵn gồm các món sushi ngon tuyệt.

Thông tin địa điểm
  ・ Tên địa điểm: Kurosugi
  ・ Địa chỉ đường phố: 1-2-1 Shin-dai Bldg. 2F Dojimahama, Kita, Osaka 530-0004
  ・ Cách đi: Cách ga Yodoyabashi 5 phút đi bộ

Ngoài ra, tại Kita, một địa điểm sushi giá cả phải chăng hơn cũng cung cấp Sushi Osaka tươi. Uoshin Honten cho phép bạn chọn đĩa sushi nào bạn muốn và bạn sẽ chỉ phải trả tiền cho những gì bạn muốn mà không cần bất kỳ thực đơn lập sẵn nào. Điều này cho phép bạn chỉ ăn những gì bạn cảm thấy thích mà không cảm thấy cần phải hoàn thành toàn bộ thực đơn của mình.

Thông tin điểm

  ・ Tên địa điểm: Uoshin Honten
  ・ Địa chỉ đường: 5-4 Doyamacho, Kita, Osaka, 530-0027
  ・ Cách đi: Cách ga Higashi-Umeda 7 phút đi bộ

Khám phá Menu Osaka

Thực đơn ở Osaka có rất nhiều thứ khác ngoài sushi. Là nơi sản sinh ra nhiều món ăn Nhật Bản nổi tiếng thế giới, bạn sẽ chỉ được thưởng thức những món ngon nhất ở thị trấn này.

Thực phẩm sinh ra ở Osaka bao gồm Okonomiyaki, Yakiniku, Takoyaki và Kushikatsu, hoặc thịt xiên đã được làm vụn và chiên giòn. Nếu bạn đi bộ xung quanh, bạn sẽ tìm thấy nhiều nơi trong tầm tay.

Làm lạnh trong khí hậu Osaka

Khí hậu Osaka là khí hậu cận nhiệt đới ẩm và ấm hơn nhiều so với Tokyo. Với lượng tuyết tối thiểu vào mùa đông và mùa hè nóng ẩm, Osaka có tất cả bốn mùa mà Nhật Bản nổi tiếng.

Thời tiết cận nhiệt đới của Osaka

Thời tiết ở Osaka nhìn chung khá ôn hòa. Vào mùa đông, nhiệt độ dao động quanh 6,5 độ C, với mức thấp nhất trung bình là khoảng 3,5 độ C và mức cao nhất trung bình là khoảng 10,5 độ C. Tuyết rơi không phổ biến ở Osaka, với mức trung bình hàng năm chỉ 3 cm trong cả mùa.

Mùa hè ở Osaka là mùa mưa, tạo cho thành phố một cảm giác nóng ẩm. Nhiệt độ vào mùa hè dao động trong khoảng 26 độ C, với mức thấp trung bình là khoảng 23 độ C và mức cao trung bình là khoảng 31,5 độ C.

Trong khi mùa xuân ở Osaka dịu dàng khi hoa anh đào nở, thì mùa thu là mùa bạn phải chú ý khi đi du lịch vùng này. Tháng 9 đến tháng 10 có thể là mùa mưa thứ hai đối với thành phố do các cơn bão từ Đông Nam Á đến. Năm 2018 là một năm tồi tệ đối với điều này với một cơn bão mạnh đến mức đã đánh sập cây cầu nối Sân bay Quốc tế Kansai với đất liền và khiến hòn đảo bị ngập lụt.

Quần áo mặc ở Osaka

Nói chung, mặc quần áo nhẹ nhàng ở Osaka sẽ mang lại trải nghiệm tốt nhất khi đi du lịch. Vào mùa đông, mặc dù trời lạnh, bạn sẽ không cần phải đi lại khó khăn như khi ở phía bắc Nhật Bản hoặc các thị trấn nông thôn. Tuy nhiên, vào mùa hè, bạn sẽ muốn thử mặc quần áo thấm hút mồ hôi vì ngay cả hành động tồn tại cũng có thể khiến cơ thể bạn xuất hiện những vũng mồ hôi.

Đi từ Tokyo đến Osaka và Osaka đến Tokyo

Từ Tokyo đến Osaka hoặc Osaka đến Tokyo khá đơn giản với nhiều cách để đến thành phố, tùy thuộc vào sở thích của bạn. Các lựa chọn giao thông khác nhau bao gồm sử dụng đường cao tốc từ Tokyo đến Osaka, bay ra từ một trong hai sân bay chính ở Tokyo hoặc đi tàu Shinkansen xuống tuyến Tokaido.

Nếu bạn đang đi trên đường cao tốc, bạn có tùy chọn đi xe buýt đường cao tốc hoặc lái xe. Là cách rẻ nhất để đi giữa Tokyo và Osaka, xe buýt đường cao tốc mất khoảng 8 đến 9 giờ và có thể chạy qua đêm, cho phép bạn ngủ quên trong chuyến đi. Các công ty phổ biến nhất là JR Bus và Willer Express, cả hai đều có giá dao động từ 4.000 yên đến 10.000 yên.

Lái xe giữa các thành phố có vẻ thú vị, nhưng đừng để bị lừa. Các chuyến đi đường bộ có thể là một trải nghiệm thú vị trên khắp thế giới, nhưng ở Nhật Bản, nơi đường cao tốc có tường cao, xe tải dừng và phí cầu đường đắt đỏ có thể cao hơn nếu bạn muốn xuống và ngắm nhìn Nhật Bản. Được đề xuất nếu bạn muốn đi theo tốc độ của riêng mình.

Nếu bạn muốn lái xe, có thể mất khoảng 6 tiếng rưỡi để đi giữa các thành phố và chi phí từ 11.000 yên đến 15.000 yên tùy thuộc vào nơi bạn lên và xuống.

Đi tàu và máy bay từ Tokyo đến Osaka

Bay từ Tokyo đến Osaka là một trong những cách di chuyển nhanh hơn giữa hai thành phố. Chỉ mất 1 tiếng rưỡi, bạn có thể đến sân bay với giá chưa đến 9.000 yên cho vé một chiều của các hãng hàng không giá rẻ của Nhật Bản. Hãy lưu ý rằng việc đến và đi từ Sân bay Osaka và Sân bay Narita có thể khá đắt đỏ, làm tăng chi phí vận chuyển để phù hợp với Shinkansen.

Dịch vụ Shinkansen phổ biến giữa Tokyo và Osaka chạy nhiều chuyến mỗi ngày. Các chuyến đi trên Shinkansen có thể thay đổi tùy thuộc vào chuyến tàu bạn bắt nhưng sẽ luôn dưới bốn giờ. Đối với người dùng JR Pass, sử dụng dịch vụ Hikari và Kodama được bảo hiểm, nhưng dịch vụ Nozomi thì không.

Nếu bạn không sử dụng JR Pass, dịch vụ Nozomi là 14.450 yên cho vé một chiều và chỉ mất hai tiếng rưỡi để di chuyển giữa Osaka và Tokyo. Nozomi chỉ dừng lại ở Nagoya và Kyoto khi nó rời khỏi khu vực Thủ đô Tokyo và đạt tốc độ 300 km / h.

lovejapan

lovejapan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *