Du lịch Shimane

Du lịch Shimane

Tỉnh Shimane Nhật Bản nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên đẹp nguyên sơ. Tỉnh cũng nổi tiếng với những câu chuyện thần thoại cổ xưa, trong đó, phải kể đến Izumo-Taisha. Khu vực này mang đậm phong cách cổ xưa với lối sống hướng theo tự nhiên.

Tỉnh có diện tích khá rộng, xong dân cư lại thưa thớt. Tuy nhiên, nơi đây vẫn có rất nhiều điểm đến đẹp và đáng để khám phá. Bạn có thể chiêm ngưỡng lâu đài Matsue tráng lệ hay bảo tàng lịch sử cổ đại và những khu di tích được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới. Dưới đây là một số địa điểm du lịch hấp dẫn tại Shimane:

+ Quần đảo Oki

Quần đảo Oki

Oki là quần đảo nổi tiếng tại tỉnh Shimane, gốm 184 đảo lớn nhỏ trong Vườn Quốc gia Daisen-Oki. Quần đảo này nằm ngoài khơi bờ biến phía bắc của Shimane về phía biển Nhật Bản.

Đến với quần đảo Oki, bạn có thể khám phá các loại đá độc đáo như Matengai cao 257-mét trên Kuniga-Kaigan Coast trên Nishi-no-shima Island và Tsuten-bashi và nhiều hang động. Đồng thời, bạn cũng sẽ được trải nghiệm thiên nhiên hoàn toàn mới lạ và hấp dẫn.

+ Izumo Taisha

Nếu bạn yêu thích các đền thờ thần đạo tại Nhật Bản, có thể ghé thăm đền Izumo Taisha. Đây là ngôi đền thần lớn nhất tại thành phố Izumo.

Trong quan niệm của người Nhật, tháng 10 Âm lịch được gọi là “tháng vô thần”. Quan niệm này xuất phát do vào tháng 10 hàng năm, các vị thần sẽ đến đền Izumo Taisha để dự hội nghị. Do đó, tháng 10 là tháng vô thần ở Nhật Bản xong lại là tháng “có thần” tại Izumo.

Với ý nghĩa là nơi hội tụ của thần linh trong “tháng vô thần”, đền Izumo Taisha là một trong những địa điểm tham quan thú vị tại tỉnh Shimane Nhật Bản, đặc biệt là vào tháng 10.

+ Lâu đài Matsue –  Tỉnh Shimane Nhật Bản

Lâu đài Matsue

Đây là một trong mười hai tòa thành quý giá của Nhật Bản, được chỉ định là tài sản văn hóa quan trọng của quốc gia, lâu đài Matsue là địa điểm bạn không nên bỏ qua khi đến với tỉnh Shimane Nhật Bản.

Điểm đặc biệt của lâu đài Shimane là thiết kế nhìn giống đôi cánh chim Chidori vươn rộng, vì thế, tòa lâu đài này còn được gọi với tên khác là thành Chidori.

Lâu đài Shimane là nơi bảo tồn tòa tháp có chiều cao khoảng 30m, 5 lớp, 6 tầng. Đặc biệt,  từ trên đỉnh tháp, bạn có thể ngắm nhìn trọn vẹn thành phố Matsue. Không chỉ thế, lâu đài Matsue còn là một trong 100 điểm ngắm hoa anh đào đẹp nhất ở Nhật Bản, là điểm đến thu hút nhiều người đến tham quan và trải nghiệm.

+ Mỏ bạc Iwami Ginzan

Iwami Ginzan là mỏ bạc nằm ở trung tâm tỉnh Shimane. Vào những năm 1500, mỏ bạc được phát hiện. Sau đó, cùng với sự phát triển của kỹ thuật luyện kim, sản lượng của mỏ bạc này tại thời điểm đó đứng thứ ba trên toàn thế giới.

Mỏ bạc Iwami Ginzan khai thác theo phương pháp “thân thiện” với thiên nhiên. So với những mỏ khai thác bạc khác, Iwami Ginzan vẫn được trải màu xanh của cây cỏ tự nhiên. Điều này thể hiện tầm nhìn của người Nhật trong vấn đề bảo vệ môi trường tự nhiên.

Bên cạnh đó, mỏ bạc cũng có tác động to lớn đến mối quan hệ Đông – Tây. Vào thời kỳ đó, các phái đoàn các nước châu Âu đã đến thăm Nhật Bản, vì thế, đất nước mặt trời mọc đã có sự giao lưu giữa các nền văn hóa.

Đến năm 2007, mỏ bạc Iwami Ginzan được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới. Hiện tại, điểm đến này vẫn còn lưu lại những dấu ấn của các con phố cổ và di tích mỏ bạc, tất cả đều mang đậm màu thời gian và vết tích của một giai đoạn lịch sử.

+ Hồ Shinji

Hồ Shinji

Hồ nước lợ rộng lớn Shinji có diện tích lớn hơn 47km, nằm tại phía đông của quận Shimane. Đây là hồ lớn thứ 7 của Nhật Bản. Hồ Shinji có hình chữ nhật lớn, trải dài theo chiều ngang với kích thước 47*79km.

Đặc sản nổi tiếng của hồ Shinji là ngao. Trên thực tế, đến 40% ngao nước ngọt ở Nhật Bản được đánh bắt từ hồ Shinji này. Bên cạnh đó, hồ Shinji còn nổi tiếng với phong cảnh hoàng hôn lý tưởng, được bình chọn là một trong 100 điểm ngắm hoàng hôn đẹp nhất của Nhật Bản.

lovejapan

lovejapan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *