10 địa điểm ngắm lá đỏ ở Tokyo trong mùa thu này

10 địa điểm ngắm lá đỏ ở Tokyo trong mùa thu này

Nói đến du lịch Nhật Bản vào mùa thu, người ta không thể không nhắc đến lá đỏ. Với bốn mùa xuân, hạ, thu, đông, xứ sở Phù Tang may mắn được thiên nhiên ban tặng những vẻ đẹp tuyệt mỹ khác nhau qua từng mùa. Mỗi năm, cứ độ thu về (khoảng từ tháng 9 đến tháng 11), trên khắp nước Nhật, những loài cây lại thi nhau thay màu lá, khoác lên mình sắc vàng, sắc đỏ rực rỡ. Những hàng cây lá đỏ thay đổi diện mạo khắp mọi nơi, từ những khu nhà cổ kính mang đậm hơi thở của lịch sử cho tới những tòa nhà cao tầng hiện đại. Từng tầng, từng lớp màu sắc đan vào nhau tạo nên một bức tranh nghệ thuật hoàn mỹ. Và đương nhiên, Tokyo cũng không phải ngoại lệ. Bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên trước vẻ đẹp mùa thu hiện diện ở những khu vườn được bao quanh bởi những tòa nhà trọc trời ở chốn phồn hoa đô hội này hay không gian thiên nhiên trù phú ở các công viên trong thành phố. Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi khám phá 10 địa điểm ngắm lá đỏ được yêu thích ở Tokyo nhé!

1. Shinjuku Gyoen

công viên Shinjuku Gyoen vào mùa thu
 

 

công viên Shinjuku Gyoen vào mùa thu
 

Shinjuku Gyoen là khu vườn kiểu Tây hiện đại tiêu biểu ở Nhật Bản, được xây dựng vào năm 1906. Vốn dĩ ban đầu, khu nườn này được xây dựng với mục đích phục vụ Hoàng gia, nhưng đến năm 1947, nó đã được mở cửa để phục vụ tất cả mọi đối tượng. Với diện tích rộng lớn, khoảng 58.3ha, tại đây có trồng khoảng 10,000 cây xanh. Vào mùa lá đỏ, Shinjuku Gyoen lại được khoác lên mình màu áo mới bởi sự thay màu lá của cây phong, cây bạch quả.

Điểm đặc trưng nổi bật nhất của Shinjuku Gyoen là vị trí đắc địa, nằm ngay gần Oasis, khu vực trung tâm, đông đúc và tấp nập hàng đầu của Shinjuku. Sự giao thoa giữa những tòa nhà hiện đại và vẻ đẹp thiên nhiên trù phú chắc chắn sẽ đem lại cho bạn một trải nghiệm vô cùng thú vị. Có thể nói, sự kết hợp giữa những tòa nhà cao ốc và màu lá đỏ nhuộm rực một góc trời có lẽ là khung cảnh hiếm hoi mà bạn chỉ có thể bắt gặp được khi tới đây.

* Thời gian ngắm lá đỏ: Giữa tháng 11 – Đầu tháng 12.

Tên Shinjuku Gyoen
Giờ mở cửa Ngày 1/10 – 14/3: Từ 9:00 đến 16:00
Ngày nghỉ Thứ Hai hàng tuần (Trong trường hợp Thứ Hai là ngày lễ, Shinjuku Gyoen sẽ nghỉ vào ngày tiếp theo). Ngày 1/11 – 15/11 không nghỉ.
Giá Giá vé cơ bản: 500 yên Học sinh cấp 3 trở lên: 250 yên Học sinh trung học hoặc nhỏ hơn: Miễn phí
Địa chỉ 11 Naitomachi, Shinjuku, Tokyo 東京都新宿区内藤町11
Cách đi Đi bộ khoảng 5 phút từ ga Shinjuku-gyoenmae (Tuyến Tokyo Metro Marunouchi)
Trang web (tiếng Nhật) https://www.env.go.jp/garden/shinjukugyoen/
Trang Web (tiếng Anh) https://www.env.go.jp/garden/shinjukugyoen/english/index.html

2. Meiji Jingu Gaien (Hàng cây bạch quả)

hàng cây bạch quả tại Meiji Jingu Gaien

Meiji Jingu được biết đến là nơi thờ Thiên Hoàng Minh Trị, đại diện cho sức mạnh quyền uy. Được biết đến với hàng cây bạch quả dọc hai bên đường (khoảng 150 cây), Meiji Jingu Gaien nằm trong khuôn viên Meiji Jingu sở hữu cảnh đẹp tuyệt sắc với một màu vàng rực rỡ mỗi độ thu sang, đặc biệt là vào khoảng giữa tháng 11 đến cuối tháng 11 hàng năm. Người ta ưu ái gọi đây là “Con đường vàng”. Đi đến cuối con đường dài khoảng 300m, bạn sẽ thấy “Bảo tàng tranh tưởng niệm Saintoku”. Quanh khu vực này còn có nhiều quán cà phê rất được yêu thích. Có thể nói, nơi đây là sự kết hợp hoàn hảo của cảnh quan đô thị và vẻ đẹp của lá đỏ mùa thu.

* Thời gian ngắm lá đỏ: Giữa tháng 11 đến đầu tháng 12.

Tên Meiji Jingu Gaien
Giờ mở cửa Luôn mở cửa
Ngày nghỉ Không có
Giá Miễn phí
Địa chỉ 2 Chome Kitaaoyama, Minato, Tokyo 東京都港区北青山2
Cách đi Đi bộ 10 phút từ ga Shinanomachi (Tuyến JR Sobu)
Trang web (tiếng Nhật) http://www.meijijingugaien.jp/

3. Vườn Rikugi-en

vườn Rikugi-en

Vườn Rikugi-en được bình trọn là một trong hai khu vườn lớn nhất thời Edo. Được xây dựng năm 1702, nơi đây được công nhận là thắng cảnh quốc gia. Khoảng thời gian đẹp nhất để ngắm lá đỏ ở đây là từ giữa đến cuối tháng 11. Khu vườn được điểm sắc với khoảng 500 cây xanh, tiêu biểu là cây phong, cây bạch quả. Ở phía Tây của khu vườn, bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp tuyệt vời nhất của lá đỏ ở hồ nước Suikounoe. Cảnh lá đỏ ở vườn Rikugi-en luôn khiến người ta mê đắm dù là vào ban ngày hay khi lên đèn vào buổi tối. Sự kết hợp giữa ánh sáng và sương mờ sẽ khiến cho bạn được tận hưởng một cảnh đẹp vô cùng độc đáo, chỉ có tại nơi này.

* Thời gian ngắm lá đỏ: Từ giữa tháng 11 đến đầu tháng 12.
Năm nay do ảnh hưởng của dịch Covid-19, sự kiện trình diễn ánh sáng sẽ bị tạm hoãn.

Tên Vườn Rikugi-en
Giờ mở cửa 9:00 – 17:00(Đón khách lượt cuối lúc 16:30)
Giá Giá vé cơ bản: 300 yên Người lớn trên 65 tuổi: 150 yên (Trẻ em tiểu học trở xuống và học sinh cấp 2 đang sống và học tập tại Tokyo: Miễn phí)
Địa chỉ 6-16-3 Honkomagome, Bunkyo, Tokyo 東京都文京区本駒込6-16-3
Cách đi Đi bộ khoảng 7 phút từ ga Komagome (Tuyến JR Yamanote)
Trang web (tiếng Nhật) https://www.tokyo-park.or.jp/park/format/index031.html

4. Vườn Koishikawa-Korakuen

 Vườn Koishikawa-Korakuen

 

 Vườn Koishikawa-Korakuen
 

Cùng với Vườn Rikugi-en, vườn Koishikawa-Korakuen cũng được biết đến là một trong hai khu vườn lớn nhất thời Edo. Nơi đây được công nhận là danh thắng – di tích lịch sử của quốc gia. Khoảng 300 – 400 năm trước, đây là khu vườn thuộc dinh thư của các lãnh chúa thời Edo, nơ gia đình của lãnh chúa Tokugawa Shogun từng sinh sống. Trong khu vườn vẫn còn lưu giữ những công trình mang đậm màu sắc của các danh thắng ở các vùng của Nhật Bản và Trung Quốc. Nếu như Kyoto nổi tiếng với điểm ngắm lá đỏ là chùa Tofukuji thì ở khu vườn này cũng có một cây cầu có tên gọi giống với cầu Tsutenkyou ở chùa Tofukuji. Đặc biệt, khu vực quanh cầu Tsutenkyou của vườn Koishikawa-Korakuen cũng được biết đến là một địa điểm ngắm lá đỏ tuyệt đẹp với rất nhiều cây lá đỏ điểm sắc.

* Thời gian ngắm lá đỏ: Cuối tháng 11 đến đầu tháng 12.

Tên Vườn Koishikawa-Korakuen
Ngày nghỉ Không có
Giá Giá vé cơ bản: 300 yên Người lớn trên 65 tuổi: 150 yên Trẻ em tiểu học trở xuống và học sinh cấp 2 đang sống và học tập tại Tokyo: Miễn phí
Địa chỉ 1-6-6 Koraku, Bunkyo, Tokyo 東京都文京区後楽1-6-6
Cách đi Đi bộ khoảng 3 phút từ ga Iidabashi (Tàu điện ngầm Toei Oedo)
Trang web (tiếng Nhật) https://www.tokyo-park.or.jp/park/format/index030.html

5. Công viên Hibiya

công viên Hibiya
 

Công viên Hibiya được mở cửa năm 1903 theo kế hoạch của thành phố. Đây là công viên kiểu Âu đầu tiên tại Nhật Bản. Tuy nằm giữa khu vực có nhiều văn phòng trụ sở của các công ty nổi tiếng nhưng điều đặc biệt là công viên Hibiya vẫn giữ được vẻ đẹp thiên nhiên trù phú. Hàng năm, vào khoảng cuối tháng 11, công viên này lại được thay áo mới nhờ sự đổi sắc của lá phong và cây bạch quả. Một điểm đặc biệt của công viên Hibiya là tại đây có cây bạch quả khoảng 400 năm tuổi tên là “Kubikake Ichou”. Cây bạch quả này được đặt tên như vậy là bởi người thiết kế công viên này cho rằng “Cho dù bạn có thất bại đi chăng nữa (Kubikake: Thất bại và bị đuổi việc), nhất định sẽ có ngày thành công mỉm cười với bạn”. Hình ảnh cây đại thụ này khiến công viên mang một vẻ đẹp uy nghiêm mà bạn khó có thể bắt gặp được ở nơi nào khác. Ngoài ra, công viên còn có rất nhiều địa điểm ngắm cảnh khác như con đường cây bạch quả hình chữ S, có từ thời xây dựng công viên cho đến giờ và hồ Kumogata với vòi phun nước hình chim hạc.

* Thời gian ngắm lá đỏ: Cuối tháng 11 đến đầu tháng 12.

Tên Công viên Hibiya
Giờ mở cửa Mở cửa cả ngày
Ngày nghỉ Không có
Giá Miễn phí
Địa chỉ 1-6 Hibiyakoen, Chiyoda, Tokyo 東京都千代田区日比谷公園1-6
Cách đi Đi bộ khoảng 2 phút từ ga Hibiya (Tàu Tokyo Metro tuyến Hibiya)
Trang web (tiếng Nhật) https://www.tokyo-park.or.jp/park/format/index037.html

6. Công viên Ueno Onshi

công viên Ueno Onshi

Công viên Ueno Onshi là nơi được công nhận là công viên đầu tiên của Nhật Bản vào năm 1876. Có thể nói, đây là công viên nổi tiếng nhất ở Nhật Bản, người ta gọi nó với cái tên ngắn gọn là Công viên Ueno. Với tổng diện tích lên tới 530,000 mét vuông, bên trong công viên này còn có các công trình văn hóa như bảo tàng trưng bày, bảo tàng mỹ thuật… Nơi đây không chỉ là lá phổi của thành phố mà còn đóng vai trò là điểm hẹn văn hóa – nghệ thuật của người dân thủ đô. Biểu tượng của công viên Ueno Onshi là bức tượng đá của quân nhân – chính trị gia nổi tiếng Saigo Takamori. Hình ảnh bức tượng đá trong nền lá vàng của cây bạch quả tạo nên một bức tranh tuyệt sắc. Nếu bạn là một người đam mê với nhiếp ảnh, thì không nên bỏ lỡ địa điểm này.

* Thời gian ngắm lá đỏ: Giữa tháng 11 đến đầu tháng 12.
Các loài cây chủ yếu: Cây bạch quả, cây long não, cây Zelkova, hoa anh đào, hoa sen.

Tên Công viên Ueno Onshi
Giờ mở cửa 5:00 – 23:00 (Cấm ra vào ngoài khung thời gian mở cửa)
Ngày nghỉ Không có
Giá Miễn phí
Địa chỉ 3 Chome, Ikenohata, Công viên Ueno, Taito, Toko 東京都台東区上野公園・池之端3丁目
Cách đi Đi bộ khoảng 2 phút từ ga Ueno (Tàu JR hoặc Tokyo Metro tuyến Ginza, tuyến Hibiya) Đi bộ khoảng 1 phút từ ga Keisei Ueno (Tuyến Keisei)
Trang web (tiếng Nhật) http://www.kensetsu.metro.tokyo.jp/jimusho/toubuk/ueno/index_top.html

7. Công viên Yoyogi

công viên Yoyogi
 

 

công viên Yoyogi

Công viên Yoyogi là một địa điểm ngắm lá đỏ được rất nhiều người yêu thích với khoảng 1300 cây gồm cây bạch quả, cây phong, cây zelkova. Do thời điểm chuyển màu của mỗi cây khác nhau nên bạn sẽ được chiêm ngưỡng nhiều tầng màu sắc của lá đỏ như xanh, cam, đỏ. Một trong những điểm ngắm cảnh đáng chú ý ở công viên này là con đường cây bạch quả ở phía bên phải cửa Harajuku. Thời điểm lá đổi màu là khoảng cuối tháng 11, đây cũng là lúc công viên này thu hút một số lượng lớn khách du lịch ghé thăm. Công viên Yoyogi mở cửa cả ngày, lại miễn phí vé vào cửa nên không chỉ để ngắm lá đỏ, du khách cũng có thể dừng chân để nghỉ ngơi sau khi đi thăm quan, mua sắm. Bạn hãy ghé thăm công viên Yoyogi nếu tiện đường đi chơi quanh khu vực Shibuya hay Harajuku nhé!

* Thời gian ngắm lá đỏ: Giữa tháng 11 đến đầu tháng 12.

Tên Công viên Yoyogi
Giờ mở cửa Mở cửa cả ngày
Ngày nghỉ Không có
Giá Miễn phí
Địa chỉ 2-1 Yoyogikamizonocho, Shibuya, Tokyo 東京都渋谷区代々木神園町2-1
Cách đi Đi bộ khoảng 3 phút từ ga Harajuku (Tuyến JR Yamanote)
Trang web (tiếng Nhật) https://www.tokyo-park.or.jp/park/format/index039.html

8. Vườn Hamarikyu Onshi

Vườn Hamarikyu Onshi
 

Vườn Hamarikyu Onshi được công nhận là di tích và thắng cảnh đặc biệt của quốc gia. Khu vườn kiểu Nhật này có bề dày lịch sử kéo dài từ thời Edo (1603) đến giờ. Khu vườn nổi bật bởi vẻ đẹp của dòng nước của hồ Shioiri-no-ike. Mùa thu ở đây trở nên đẹp hơn bao giờ hết nhờ hàng cây long não, cây bạch quả, cây hoa anh đào ở quanh hồ. Hồ Shioiri-no-ike và lá đỏ trở nên tuyệt sắc nhờ sự thay đổi sắc thay theo từng thời khắc. Từ trong khuôn viên khu vườn, bạn có thể nhìn thấy Tháp Tokyo. Đây chắc chắn sẽ là nơi để bạn cảm nhận rõ nét nhất sự hài hòa giữa các công trình hiện đại và vẻ đẹp của thiên nhiên qua khung nền lá đỏ rực rỡ.

* Thời gian ngắm lá đỏ: Giữa tháng 11 đến đầu tháng 12.

Tên Vườn Hamarikyu Onshi
Giờ mở cửa 9:00 – 17:00 (Đón lượt khách cuối cùng lúc 16:30)
Ngày nghỉ Không có
Giá Giá vé cơ bản: 300 yên Người lớn trên 65 tuổi: 150 yên Trẻ em tiểu học trở xuống và học sinh cấp 2 đang sống và học tập tại Tokyo: Miễn phí
Địa chỉ 1-1 Hamarikyuteien, Chuo, Tokyo 東京都中央区浜離宮庭園1-1
Cách đi Đi bộ khoảng 8 phút từ ga Shiodome (Tuyến tàu điện ngầm Toei Oedo)
Trang web (tiếng Nhật) https://www.tokyo-park.or.jp/park/format/index028.html

9. Công viên Tưởng niệm Showa

Công viên Tưởng niệm Showa

Công viên Tưởng niệm Showa nằm cách Harajuku khoảng 25 phút đi tàu điện, đây là công viên thuộc sự quản lí của Nhà nước, nằm ở Tachikawa – Tokyo. Tuy cách khá xa trung tâm thành phố nhưng nơi đây vẫn thu hút một lượng lớn khách du lịch nhờ vẻ đẹp tuyệt sắc mỗi mùa lá đỏ. Công viên được chia thành các khu vực như khu quảng trường, khu rừng cây, khu hồ nước, mỗi nơi đều trồng rất nhiều loài cây khác nhau. Trong số đó, không thể không kể đến một địa điểm chụp ảnh lá đỏ rất được người Nhật yêu thích – hàng cây bạch quả nằm ở khu vực cửa ra vào công viên. Với diện tích rộng lớn, lên tới 180ha, bạn có thể thuê xe đạp hoặc đi tàu thăm quan để thăm thú quanh công viên Tưởng niệm Showa.

* Thời gian ngắm lá đỏ: Giữa tháng 11 đến cuối tháng 11.

Tên Công viên Tưởng niệm Showa
Giờ mở cửa Ngày 1/3 – 31/10: 9:30 – 17:00 Ngày 1/11 – Cuối tháng 2: 9:30 – 16:30
Ngày nghỉ Không có
Giá Người lớn (trên 15 tuổi): 450 yên Người lớn (trên 65 tuổi, cần giấy tờ chứng minh): 210 yên Trẻ em (Học sinh cấp 2 trở xuống ): Miễn phí
Địa chỉ 3173 Midori-cho, Tachikawa, Tokyo 東京都立川市緑町3173
Cách đi Đi bộ 10 phút từ ga Tachikawa (Tuyến JR Chuo)
Trang web (tiếng Nhật) http://www.showakinen-koen.jp/

10. Núi Takao

núi Takao
 

 

núi Takao

Núi Takao là công viên quốc gia nằm ở Hachioji – Tokyo. Với địa thế rừng núi và thiên nhiên trù phú, nơi đây chỉ cách Shinjuku khoảng 1 giờ di chuyển, rất thuận tiện để đi lại. Mỗi năm, núi Takao tiếp đón khoảng 3 triệu lượt khách, vì thế mà người ta còn biết đến Takao như là ngọn núi có nhiều khách leo núi nhất trên thế giới. Mùa thu đến, ngọn núi được khoác lên mình một màu sắc hoàn toàn khác bởi lá đỏ. Bạn có thể phóng tầm mắt ra xa khi ngồi trên cáp treo để ngắm nhìn khung cảnh tuyệt đẹp từ chân núi đến đỉnh núi hoặc thăm quan các công trình kiến trúc lịch sử như tháp Bushari, đền Izuna Gongen trên lưng núi.

* Thời gian ngắm lá đỏ: Giữa tháng 11 đến cuối tháng 11.

Tên Núi Takao
Giờ mở cửa Thời gian hoạt động cáp treo cabin: 8:00 – 17:45 (Thứ 7, Chủ nhật, ngày lễ: đến 18:00) Thời gian hoạt động ghế treo: 9:00 – 16:30 (Thứ 7, Chủ nhật, ngày lễ có thể kéo dài thời gian hoạt động tùy tình hình)
Giá Miễn phí đi lên núi  Cáp treo cabin, ghế treo: Khứ hồi: Người lớn 950 yên; Trẻ em 470 yên Một chiều: Người lớn 490 yên; Trẻ em 250 yên
Địa chỉ Takaomachi, Hachioji, Tokyo 東京都八王子市高尾町
Cách đi Đi bộ khoảng 5 phút từ ga Takaosanguchi (Tuyến Keio Takao)
Trang web (tiếng Nhật)
lovejapan

lovejapan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *